HTN

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

BÓI KIỀU


                    BÓI KIỀU

       Bói Kiều” theo cách dân gian

   Dân chúng có một cách bói giản tiện, trực tiếp và phong phú hơn nhiều và đây là cách bói phổ thông còn tồn tại đến nay. Giản tiện vì chỉ cần một cuốn Kiều, không cần dụng cụ về bảng tra nào khác, cũng như những danh mục Bát quái, Thập can, Tam tài, Ngũ hành. Trực tiếp vì người đi thẳng vào tác phẩm, không qua một trung gian nào khác. Phong phú vì toàn văn Truyện Kiều được sử dụng với đầy đủ 3254 hàng (tức 1627 cặp lục bát)


Cách bói Kiều bình dân rất đơn giản và thuận tiện như sau:

1.Thứ nhất, lấy một cuốn sách có in đầy đủ văn bản Truyện Kiều, bằng chữ Nôm, hoặc chữ quốc ngữ đều được.
2.Thứ hai, quyết định muốn xin một quẻ bói về vấn đề gì đang quan tâm, thắc mắc, hoặc hồ nghi và muốn được tư vấn tất cả mọi việc đều có thể hỏi, càng chi tiết càng cụ thể càng tốt, và chỉ một việc mà thôi.
3.Thứ ba, ngồi ngay ngắn trước bàn, có thể thắp nhang hoặc trầm cho thêm phần trang nghiêm. Khấn 3 câu: “Lạy vua Từ Hải /Lạy vãi Giác Duyên/Lạy tiên Thuý Kiều”.
4.Thứ tư, xưng họ tên, tuổi, và ngày tháng năm xin quẻ bói cũng như vấn đề muốn xem. Việc xưng này có thể thành tiếng, hoặc âm thầm trong lòng chỉ mình hay biết.
5.Thứ năm, chọn trước một tay làm chuẩn, tay mặt hay tay trái đều được, nhưng phải chọn trước một tay. ( có ý kiến : Trai tay trái – Gái tay phải . Với sách soạn riên cho việc bói kiều ).
6.Thứ sáu, định thần, an tĩnh sau một vài phút cầm sách, và dùng hai ngón tay cái mở cuốn sách ra.

7.Thứ bảy, ngón tay cái của bàn tay phải hoặc trái (đã chọn được) mở ngay vào trang nào và hàng nào thì lấy từ đó xuống đủ 4 hàng làm quẻ bói. Mỗi quẻ bói phải bắt đầu bằng câu lục và kết thúc bằng câu bát.
8.Thứ tám, quẻ bói gồm 4 hàng (tức 2 cặp lục bát) đó sẽ là nội dung của lời tư vấn cho vấn đề đang muốn hỏi.
Mỗi người trong hoàn cảnh của mình sẽ thấy giải pháp trong đó. Nếu không rõ lắm thì có thể nhờ người khác giúp phần cắt nghĩa đoạn văn và áp dụng vào trường hợp cụ thể của mình.
**************************
Người càng có trình độ, sở học càng từng trải, và càng có công phu và đạo đức thì càng đáng tin cậy trong việc giúp làm sáng tỏ ý nghĩa của quẻ bói, không nhất thiết là người phải có bằng cấp hoặc địa vị cao trong xã hội.
Theo lời dặn của những vị cao tuổi của các thế hệ trước cách giải nghĩa và áp dụng đoạn văn lấy làm quẻ bói hoàn toàn độc lập với nội dung, cốt truyện và tình tiết của Truyện Kiều. Đoạn này nên hiểu theo nghĩa đen và chỉ phân tích văn bản (telextralanalynis) như cách phê bình văn học không nệ vào đời tư của tác giả hoặc những gì ngoài văn bản.

CÁC BẠN HÃY THỬ CẦU XEM MỘT VIỆC GÌ ĐÓ - CHỈ MỘT VIỆC THÔI !!!!!!

XEM NGHE VIDEO LẨY KIỀU CỦA HOA TRINH NỮ BẤM VÀO ĐÂY

1 nhận xét:

Unknown nói...

Lúc còn bé mình thấy Cha & Mẹ hay bói Kiều. Bây giờ mới biết! Cảm ơn bạn đã share